Văn phòng UBND Thành phố vừa có Văn bản số 8689/VP-TTĐT ngày 17/7/2024 về việc đôn tốc tiến độ thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố.

Theo nội dung Công văn, tính đến thời điểm ngày 15/7/2024, qua theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ Chủ tịch UBND Thành phố giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND, tổng hợp bước đầu đạt một số tín hiệu tốt, người dân đã ghi nhận và đánh giá sự hài lòng vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền Thành phố trong giải quyết kiến nghị, phản ánh trên Ứng dụng iHaNoi. Đã có trên 52.000 tài khoản khởi tạo (trong đó dự kiến khoảng 123.000 tài khoản của CBCCVCNLĐ thuộc các cơ quan, đơn vị trong Thành phố thực hiện đăng ký); số lượng người truy cập theo dõi, khai thác sử dụng tăng nhanh và đạt trung bình trên 20.000 lượt người truy cập trong ngày; 338 phản ánh, kiến nghị đã được tiếp nhận, trong đó 156 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ, tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng đạt trên 50%. Một số cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị trên Ứng dụng iHanoi, được người dân đánh giá hài lòng cao (Gồm UBND các quận: Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Sở Giao thông vận tải). Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị trong Thành phố chưa nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND.

Vì vậy, để đạt được mục tiêu 100% CBCCVCNLĐ trong các cơ quan, đơn vị (bao gồm cả viên chức, người lao động các ngành giáo dục, y tế, …) hoàn thành trước 30/7/2024 và tuyên truyền, vận động, hướng dẫn 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, thiết lập tài khoản trên Ứng dụng iHanoi bao gồm trong và ngoài giờ hành chính (kể cả ngày thứ 7, chủ nhật), đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 15/09/2024. Văn phòng UBND Thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp như sau:

1. Đối với công tác thông tin, tuyên truyền

- Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông:

+ Tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền Ứng dụng iHanoi trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền số; giới thiệu các tính năng, tiện ích của Ứng dụng iHanoi, là kênh tương tác trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền Thành phố; đồng thời theo dõi, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, kịp thời chấn chỉnh, tháo gỡ những vướng mắc về tư tưởng, củng cố niềm tin của người dân vào sự điều hành của các cấp chính quyền thuộc Thành phố.

+ Phối hợp, cung cấp các thông tin tuyên truyền đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị và tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội thuộc thành phố nội dung, tài liệu hướng dẫn sử dụng cho người dân đã đăng tải công khai thông qua mã QRcode gửi tại văn bản này.

- Đề nghị Thành đoàn Hà Nội, Công an Thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các tổ chức, đoàn thể, chính trị - xã hội thuộc Thành phố: Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về những tiện ích của Ứng dụng iHanoi với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn bằng nhiều phương thức, hình thức, loại hình, sinh động, phong phú, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị.

2. Đối với công tác tổ chức triển khai tiếp nhận phản ánh, kiến nghị

- Đề nghị các cơ quan, đơn vị theo Phụ lục gửi kèm khẩn trương cung cấp danh sách cán bộ đầu mối tiếp nhận, điều phối, xử lý phản ánh kiến nghị theo hướng dẫn tại Công văn số 6419/VP-TTĐT ngày 29/5/2024 của Văn phòng UBND Thành phố; gửi về Văn phòng UBND Thành phố (Trung tâm thông tin điện tử Thành phố) chậm nhất trong ngày 18/07/2024. Quá thời hạn trên, các cơ quan chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố về trách nhiệm trong việc giải quyết các phản ánh của người dân chậm muộn trên Ứng dụng iHanoi, để phát sinh gây bức xúc, khiếu nại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

- Đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo và quán triệt, gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên Ứng dụng iHanoi đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, hoàn thành trước ngày 30/7/2024.

- Đề nghị Thành đoàn Hà Nội, Công an Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã: Chỉ đạo các lực lượng triển khai cấp cơ sở (Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, công an cơ sở, Đoàn thanh niên cơ sở) đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt Ứng dụng iHanoi; phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên Ứng dụng iHanoi.

3. Đối với công tác báo cáo kết quả thực hiện

Kể từ ngày 18/7/2024, đề nghị các cơ quan, đơn vị theo nhiệm vụ được giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND gửi báo cáo số liệu, kết quả triển khai thực hiện hàng tuần (trước 16h00 thứ năm hàng tuần) về Văn phòng UBND Thành phố để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố.