18/08/2016 05:40:46 Điều 1. Phạm vi, đối tượng điều chỉnh 1. Quy chế này quy định nguyên tắc, trách nhiệm, mối quan hệ công tác và trình tự giải quyết các công việc của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội (sau đây gọi tắt là Văn phòng). 2. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hợp đồng làm việc (sau đây gọi tắt là CBCCVC) tại Văn phòng chịu sự điều chỉnh của Quy chế này. Điều 2. Nguyên tắc làm việc của Văn phòng 1. Văn phòng và các đơn vị trực thuộc làm việc theo chế độ thủ trưởng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, cấp dưới phải tuân thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp trên; nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phối hợp, trao đổi thông tin, kỷ cương, đoàn kết và thống nhất trong thực thi công vụ. Văn phòng chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố đối với những vấn đề tham mưu, đề xuất thuộc phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. 2. Giải quyết công việc đúng thẩm quyền, phạm vi trách nhiệm; mỗi công việc chỉ giao cho một đơn vị, một người chủ trì, phụ trách và chịu trách nhiệm chính; Trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm về công việc đơn vị được giao; cấp trên không làm thay công việc của cấp dưới; tập thể không làm thay công việc của cá nhân đã được phân công và ngược lại. 3. Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng chỉ giải quyết đề xuất về xử lý công việc chuyên môn của CBCCVC khi đã có ý kiến của Trưởng phòng, ban, đơn vị thuộc Văn phòng. 4. Tuân thủ trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết công việc theo quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra; theo Quy chế làm việc của UBND Thành phố và Quy chế này. Không ngừng thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác điều hành, hoạt động nghiệp vụ đảm bảo công khai, minh bạch và hiệu quả. 5. Đảm bảo yêu cầu phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc và trong mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. 6. Lãnh đạo Văn phòng thảo luận tập thể những vấn đề sau đây: - Phương án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan Văn phòng. - Công tác tiếp nhận, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, điều chuyển cán bộ thuộc thẩm quyền của Văn phòng. - Chương trình, kế hoạch công tác tháng, quý, năm. - Các vấn đề liên quan chủ trương, chính sách đối với CBCCVC cơ quan. - Các nhiệm vụ trọng tâm do Lãnh đạo Thành phố giao và một số nhiệm vụ khác do Chánh Văn phòng quyết định (nếu cần). 7. Trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc Văn phòng UBND Thành phố (sau đây gọi chung là Trưởng các đơn vị) chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng phụ trách lĩnh vực về toàn bộ hoạt động của đơn vị mình. 8. CBCCVC chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và phân công công việc của Lãnh đạo Văn phòng và Lãnh đạo đơn vị; chịu trách nhiệm về ý kiến tham mưu, đề xuất của mình; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. 9. Chuyên viên các phòng chuyên môn trong quá trình tham mưu xử lý công việc phải tuân thủ quy định về tiếp nhận, xử lý, ban hành văn bản và bảo vệ bí mật Nhà nước tại Văn phòng theo quy định. (Căn cứ Quyết định số 316/QĐ-VP ngày 18 tháng 8 năm 2016 của Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội)
CHƯƠNG V: TIẾP NHẬN, XỬ LÝ, BAN HÀNH VĂN BẢN, LƯU TRỮ HỒ SƠ, TÀI LIỆU VÀ BẢO VỆ BÍ MẬT NHÀ NƯỚC 18/08/2016